วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ภาคการส่งออกของจีนมีการเติบโต

ผู้ประกอบการเอกชนของจีนมีการส่งออกสินค้าเป็นมูลค่าถึง 481,300 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2010 เพิ่มขึ้น 223% จากปี 2005 โดยภาคเอกชนของจีนเป็นผู้เล่นรายใหญ่หลักๆ ในตลาดการค้าระหว่างประเทศ นับแต่วิกฤตการเงินที่เกิดขึ้นทั่วโลก ผู้ประกอบการจึงได้รับประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ การลงทุนของผู้ประกอบการเอกชนในจีนได้ขยายไปยังหลายประเทศ เช่นแอฟริกา ละตินอเมริกา อเมริกาเหนือ ยุโรป ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ส่งผลให้ผู้ประกอบการยังมีแนวโน้มต้องการแหล่งพลังงาน และแหล่งแร่ในต่างประเทศ เพื่อรองรับอุปสงค์ในประเทศที่เติบโต ด้านผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลางมีตัวเลขการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ทางภาครัฐบาลได้พยายามปฏิรูปการแข่งขันของผู้ประกอบการภาคเอกชนสู่บริษัทข้ามชาติ 

ข้อมูล ขายเหล็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น